HỖ TRỢ QUỐC TẾ 84 24 3944 6699
  1800 588 822

 

Đăng nhập ngân hàng trực tuyến

Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo, đánh cắp thông tin

Mùa mua sắm cuối năm mới chỉ bắt đầu, để các giao dịch  của Quý khách được an toàn, hãy cẩn trọng trước những phương thức lừa đảo, đặc biệt là qua tin nhắn đánh cắp thông tin.

Quý khách cần cẩn trọng khi nhận được các tin nhắn có gắn đường link website yêu cầu khai báo thông tin cá nhân. Đây là phương thức lừa đảo đã cũ và gần đây lại xuất hiện trở lại như sau:
  1. Quý khách có thể nhận được một tin nhắn SMS thông báo về việc Ngân hàng yêu cầu cập nhật phần mềm, kèm theo đường link cập nhật.
  2. Click vào đường link trong SMS, Quý khách sẽ được dẫn tới trang web giả mạo có logo của ngân hàng và được yêu cầu nhập các thông tin xác minh danh tính và tài khoản Ngân hàng điện tử.
  3. Nếu thực hiện bước trên, thông tin cá nhân của người dùng rất có thể đã bị đánh cắp. Đối tượng lừa đảo sẽ dùng thông tin đó để chiếm đoạt tài khoản.


Tương tự, Quý khách cũng có thể nhận được các tin nhắn trên mạng xã hội, giả danh người bán hàng, tổ chức xã hội, từ thiện… với cùng thủ đoạn.

Để bảo vệ an toàn tài khoản Ngân hàng điện tử của mình, hãy luôn lưu ý:
  • Các thông tin bảo mật của tài khoản bao gồm: số CMND, số điện thoại, địa chỉ email, mật khẩu đăng nhập, mã SmartOTP, số thẻ... là tài sản của bạn, hãy cân nhắc trước bất cứ yêu cầu khai báo nào.
  • Chỉ giao dịch và đăng nhập tài khoản của bạn tại trang web chính thức của Techcombank và trên ứng dụng F@st Mobile của Techcombank được download trực tiếp từ App store hoặc google play
  • Các tin nhắn do Techcombank gửi đi thì tên người gửi sẽ luôn là “Techcombank”.
Tham khảo khuyến nghị Bảo mật giao dịch trực tuyến mùa mua sắm cuối năm và tết Nguyên đán 2021 của Techcombank, chi tiết tại đây 

HÃY THÔNG BÁO VỚI TECHCOMBANK NGAY KHI NHẬN THẤY CÓ DẤU HIỆU LỪA ĐẢO HOẶC RỦI RO LỘ THÔNG TIN.
HOTLINE 24/7: 1800 588 822