DOANH NGHIỆP 84 24 3944 6699
CÁ NHÂN 1800 588 822

 

Đăng nhập ngân hàng trực tuyến

Phòng tránh lừa đảo: cẩn trọng trước những mối nguy mùa mua sắm



Các sự cố trục trặc kỹ thuật của những trang thương mại điện tử lớn làm lộ email, thông tin thẻ khách hàng xuất hiện thường xuyên hơn vào mùa cao điểm mua sắm đã dấy lên nhiều mối lo ngại về bảo mật trước các bẫy lừa đảo từ tội phạm mạng.

Để tự bảo vệ mình và tài sản, Techcombank khuyến nghị khách hàng nên:
  • Luôn kiểm tra địa chỉ liên kết và email của người gửi xem có xác thực hay không trước khi nhấp vào.
  • Để đảm bảo bạn sẽ vào một liên kết chính xác, thay vì nhấp vào liên kết đó, bạn hãy gõ nó vào trình duyệt, cảnh giác với những liên kết nhận được từ mạng xã hội như Zalo, Facebook,…
  • Không nhập chi tiết thẻ tín dụng của bạn vào các trang mạng, trang mua sắm online không quen thuộc hoặc đáng ngờ.
  • Bảo mật thông tin mã OTP, mã PIN , không tiết lộ cho bất kỳ ai và dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Trong trường hợp bạn nghĩ rằng có thể đã nhập dữ liệu của mình vào một trang giả mạo, hãy thay đổi mật khẩu, mã PIN hoặc chủ động khóa/mở thẻ dễ dàng ngay trên ứng dụng F@st Mobile của Techcombank.
  • Không sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều trang mua sắm online hoặc dịch vụ.
  • Hạn chế sử dụng wifi miễn phí các nơi công cộng.
Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, Quý khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho Techcombank theo Hotline hỗ trợ 24/7 - 1800 588 822/ +84 24 3944 6699 hoặc điểm giao dịch của Techcombank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm các bài viết phòng tránh lừa đảo khác tại: